อาจารย์/บุคลากร


ผศ.ดร.ตรีนุช พุ่มมณี  
Asst. Prof. Dr. TREENUT PUMMANEE
อาจารย์
สาขาวิชาการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต
074-286579
treenut.p@psu.ac.th

ระดับสถาบันการศึกษาประเทศชื่อปริญญาสาขา
ปริญญาเอกUniversity of Wisconsin MadisonสหรัฐอเมริกาDoctor of PhilosophyNursing
ปริญญาโทจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไทยวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสุขภาพจิต
ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ไทยพยาบาลศาสตรบัณฑิตพยาบาล

สาขาที่เชี่ยวชาญ :
การแปลและการตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัยต่างวัฒนธรรม
การพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช
สุขภาพจิตเด็ก วัยรุ่นและครอบครัว
การให้การปรึกษา
การบำบัดและการพยาบาลผู้ที่มีปัญหาจากการใช้สารเสพติด

เกียรติประวัติ / รางวัลที่ได้รับ :
2022 สายธารการพัฒนา Simulation รายวิชาปฎิบัติการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช (ชนะเลิศ) โครงการมหกรรมนวัตกรรมและคุณภาพคณะพยาบาลศาสตร์ ปีงบประมาณ 2565
2022 รางวัลThe Best การประกวด สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและผลงานสร้างสรรค์ เรื่อง แนวปฎิบัติที่ดี สายธารการพัฒนาSimulation รายวิชาปฎิบัติการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
2021 รางวัลผลงานวิจัย/นวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ ประจำปี 2564
2021 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนเรื่องการพยาบาลจิตเวชเด็ก โดยใช้สถานการณ์เสมือนจริง (ชนะเลิศ) โครงการมหกรรมนวัตกรรมและคุณภาพคณะพยาบาลศาสตร์ ปีงบประมาณ 2564
2020 โครงการพัฒนานวัตกรรมสื่อวิดิโอบนมือถือ เรื่องการตรวจสภาพจิต และแนวทางการต่อยอดเชิงพาณิชย์ (รองชนะเลิศอันดับที่ 1) ในกิจกรรมโครงการมหกรรมนวัตกรรมและคุณภาพคณะพยาบาลศาสตร์ ปีงบประมาณ 2563
2014 School of Nursing, University of Wisconsin-Madison Travel Funding for Selected Poster for the Midwest Nursing Research Society Conference (MNRS).
2014 School of Nursing, University of Wisconsin-Madison Travel Funding
2014 Charles Eckburg Dissertation Award
2014 Robert and Heidemann Research Award
2013 School of Nursing, University of Wisconsin-Madison Travel Funding

บทความวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร :
Srijan, K., Kongsuwan, V., & Pummanee, T (2024). Mentalization-Based Group Therapy Intervention for Males with Amphetamine Dependence: A Quasi-Experimental Study. Pacific Rim International Journal of Nursing Research, 28(4), 872-884.
Pummanee, T., Jutamas, S., Buatchum, K., Nukaew, O., Suwanchinda, P., Worrasirinara, P. (2023). Effect of Instructional Video for Mental Status Examination Collaborate with Case-Based Learning on Knowledge, Self-efficacy, and Satisfaction in Psychiatric Practice among Undergraduate Nursing. Journal of Research in Nursing-Midwifery and Health Sciences, 43(1), 67-79.
Pummanee, T., Chunuan, S., Tedla, G. Y., Purinthrapibal, S., & Chupon, N. (2022). Developing and evaluating the Teen-Strong life skills programme in Southern Thailand. Health Promotion International, 37(2), 1-11.
Tedla, G. Y., Pummanee, T., & Lauver R. D. (2021). Cardiovascular Patients' Adherence to the Exercise Component of a Cardiac Rehabilitation Program: Role of Patient’s Perceived Autonomy Support, Motivation, and Competence. Journal of Physical Medicine Rehabilitation & Disabilities, 7(2), 1-5.
Suwannawat, J., Chanchong, W., Pummanee, T., Muhammadsakul, P., & Kaewsangchai, C. (2019). An Evaluation of a Project on Community Ability Development to Care for Mentally Disabled: A Case of Coexistence of Buddhists and Muslims in One Suburban Community, Songkhla Province. Songklanagarind Journal of Nursing, 39(4), 97-100.
Pummanee, T., Tedla, G. Y., Riesch, K. S. (2018). Barriers to the Quality of Parent-Adolescent Communication in Thailand: An Ecological System Analysis. International journal of child development and mental health, 6(1), 87-101.
Pummanee, T., Perngmark, P., Piriyasart, J., & Tluzcek, A. (2017). Quality of Daughter-father Communication Associated with Youth Externalizing/Internalizing Problems in Thailand. Songklanagarind Journal of Nursing, 37(), 69-79.